Thực hiện Quy chế và Kế hoạch hoạt động của Khối Thi đua III năm 2016. Chiều ngày 19/04/2017, tại Trung tâm Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia Khối Thi đua khen thưởng III đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2017.

Tham dự Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ông Vũ Minh Sơn - Vụ Trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền, đại diện Lãnh đạo các Tổng Cục: Quản lý đất đai, Biển và Hải đảo, Môi trường, Địa chất và Khoáng sản;  các Cục: Đo đạc và Bản đồ Việt Nam, Quản lý Tài nguyên nước, Viễn thám quốc gia, Công nghệ thông tin, Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu và các Trung tâm: Khí tượng Thủy văn quốc gia và Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia.

Tại Hội nghị, đại diện Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016. Báo cáo đã chỉ ra kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2016 từ công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào đến các nhiệm vụ chính trị, các điển hình tiên tiến. Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác năm 2016 từ đó đề ra những phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017:  Thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị; Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, chính quyền và các đoàn thể vững mạnh toàn diện; Tổ chức triển khai tốt công tác thi đua khen thưởng trong toàn khối III.

Ảnh: Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa nhấn mạnh Khối thi đua III là một khối quan trọng trong Bộ. Bà ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Khối Thi đua III trong năm 2016. Bà đề nghị Khối nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm từ các Vụ, các Sở Tài nguyên môi trường trong công tác thi đua khen thưởng, giao lưu, gắn kết các đơn vị trong Bộ. Ngoài ra, Khối cần tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị trong Khối từ hoạt động văn hóa nghệ thuật đến công tác chia sẻ kinh nghiệm qua các Hội thảo chuyên đề . Để tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đề nghị Khối Thi đua III cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Một là tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của Đảng, Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật về thi đua khen thưởng; Hai là phát động sâu rộng, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, gắn kết chặt chẽ các nhiệm vụ chuyên môn mà Bộ giao đặc biệt các nhiệm vụ trọng tâm 2017; Ba là tăng cường, củng cố và kiện toàn hội đồng thi đua, khen thưởng ở tất cả các đơn vị trong Bộ theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Cũng tại Hội nghị, Ông Vũ Minh Sơn - Vụ Trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền đã công bố quyết định Khối trưởng và Khối phó Khối Thi đua năm 2017. Theo đó trong năm 2017, Khối trưởng Khối Thi đua III là Trung tâm KTTV quốc gia và Khối phó là Cục Quản lý Tài nguyên nước.

Ông Lê Hồng Phong – Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia  - Khối trưởng Khối Thi đua III năm 2017 đã đề xuất Kế hoạch hoạt động của Khối trong năm 2017.  Kế hoạch bám sát theo phong trào thi đua trong ngành Tài nguyên và môi trường năm 2017 với chủ đề “Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo trong quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, tạo nền tảng vững chắc để phát triển nhanh, bền vững đất nước”. Kế hoạch hoạt động của Trung tâm được cụ thể nội dung trong từng quý từ công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các hoạt động hưởng ứng, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ của đất nước, của ngành tài nguyên và môi trường, tổ chức Hội thi Mr & Ms giữa các đơn vị trong Khối thi đua III…

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã có những ý kiến đóng góp bổ sung để hoàn thiện kế hoach hoạt động của Khối III năm 2017.

Một số hình ảnh ghi được tại Hội nghị:

Ảnh: Ông Vũ Minh Sơn - Vụ Trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền  công bố quyết định Khối trưởng và Khối phó Khối Thi đua năm 2017

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Tuệ - Cục Trưởng Cục KTTV và BĐKH, Khối trưởng Khối Thi đua III năm 2016 bàn giao cờ cho ông Lê Hồng Phong - Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, Khối trưởng Khối Thi đua III năm 2017

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Bài và ảnh: Bùi Dịu & Mỹ Linh

Video giới thiệu

 

Website liên kết

Thư viện ảnh

Go to top